Lãnh đạo Phường Kinh Môn kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kinh Môn, thành phố Hải Phòng

Chiều ngày 8/7, đoàn lãnh đạo phường Kinh Môn do đồng chí Nguyễn Vỹ, Bí thư Đảng ủy phường làm trưởng đoàn. Cùng đi có đồng chí Vũ Hồng Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đồng chí Nguyễn Bảo Trung, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường; đồng chí Lê Thị Chinh, Chủ tịch UBMTTQVN; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của phường đã có buổi kiểm tra thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kinh Môn, thành phố Hải Phòng.

Lãnh đạo Phường Kinh Môn kiểm tra hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kinh Môn, thành phố Hải Phòng

Thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm phục vụ hành chính công phường Kinh Môn, thành phố Hải Phòng hoạt động từ ngày 1/7/2025. Địa chỉ tại số 285 Trần Hưng Đạo, phường Kinh Môn, thành phố Hải Phòng đánh dấu bước chuyển mình trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền đô thị chuyên nghiệp gần dân. Do làm tốt công tác chuẩn bị cũng như tuyên truyền, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kinh Môn, số lượng người dân đến giao dịch ngay trong những ngày đầu vận hành tương đối đông. Những vướng mắc và yêu cầu thủ tục hành chính của người dân đều được giải đáp và tiếp nhận giải quyết theo đúng trình tự quy định. Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kinh Môn đã hướng dẫn làm hồ sơ và tiếp nhận 1091 hồ sơ, trong đó hồ sơ đã trả kết quả là 1060 hồ sơ đang thụ lý giải quyết 31 hồ sơ. Hồ sơ bao gồm: chứng thực sao y bản chính, thay đổi cải chính hộ tịch, đăng ký kinh doanh, khai sinh, xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng ký biến động đất đai  thuộc các lĩnh vực như Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Xã hội, Địa chính, Đăng ký kinh doanh, BHXH, Công an. Việc người dân chủ động đến Trung tâm thực hiện thủ tục ngày một nhiều không chỉ thể hiện sự tin tưởng, mà còn khẳng định tính tiện lợi và hiệu quả của mô hình mới, Trung tâm đã bố trí  công chức, đoàn viên thanh niên, hỗ trợ hướng dẫn người dân tra cứu thủ tục, số hóa hồ sơ, giúp người dân tiết kiệm thời gian và thao tác nhanh hơn. 

Trung tâm được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ công dân, gồm máy tính tra cứu, máy in – scan, hệ thống camera, biển tên quầy nghiệp vụ, bảng niêm yết thủ tục hành chính, bàn ghế chờ, điều hòa.

Công dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Đoàn thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu triển khai mô hình mới, Trung tâm vẫn gặp một số khó khăn như: phần mềm một cửa điện tử thành phố đôi lúc lỗi, chưa đăng nhập được, việc người dân làm thủ tục đông cùng đăng nhập một lúc, ảnh hưởng đến việc xử lý hồ sơ trên hệ thống. 

Tại buổi kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo phường đánh giá cao tinh thần làm việc và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Với tinh thần “Sẵn sàng - chủ động - trách nhiệm - hiệu quả”, toàn thể cán bộ, công chức tại trung tâm phục vụ hành chính công đã và đang không ngừng nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường hành chính công minh bạch, hiện đại và thân thiện. Từ đó, xây dựng  trung tâm phục vụ hành chính công thực sự chuyên nghiệp với tinh thần hành chính phục vụ để người dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách nhanh chóng, thông suốt và hiệu quả.

btv kinhmon
QR Code
Tin liên quan
1 2 3 4 5 
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0